HƯỚNG DẪN

Cách xử lý khi mở FILE TXT gặp toàn ký hiệu.



CÁCH XỬ LÝ KHI MỞ
file txt
GẶP PHẢI TOÀN KÝ HIỆU.

Nhìn tiêu đề là biết bài này muốn nói gì rồi nhé 😀 Không dong dài nữa, Di vào đề luôn.
Khi chúng ta có bản txt trong tay, mở nó ra sẽ được phân ra làm 2 trường hợp như sau, cùng xem nhé:

Trường hợp 1 – Mở ra đã có tiếng Trung: khi mở file txt ra đã thấy tiếng Trung như thế này

TXT00

thì không còn gì tốt hơn rồi, lúc này ta chỉ việc nhấp trỏ chuột vào nội dung trong file, nhấn Ctrl + A, sau đó nhấn tiếp Ctrl + C, rồi mở file word mới, paste nó vào bằng cách nhấn Ctrl + V, cuối cùng là lưu lại. Khi muốn edit thì mở nó ra sử dụng, quá khỏe, đúng không?

Còn nếu khi mở lên không thấy tiếng Trung như hình trên thì sao, lúc này bạn sẽ rất bối rối, một là nhờ người khác tìm giúp bản txt của bộ này, vì bạn nghĩ file này bị hư rồi. Hai là bạn sẽ liên lạc với converter để xin bản txt khác. Nhưng trước khi làm việc này, bạn hãy thử cách này xem sao nhé!

Trường hợp 2 – Mở ra chỉ toàn ký hiệu: khi bạn mở file txt ra thì có bị tương tự như thế này không?

TXT01

Nếu có thì bạn hãy làm như thế này nha: (hình nào mà bạn không nhìn rõ thì click vào hình đó nhé)

  • Bước 1: Mở file txt đó ra nào:

TXT02

  • Bước 2: Tiếp đó bạn chọn file -> chọn Save As

TXT03

  • Lúc này sẽ xuất hiện một cái khung như thế này:

TXT04

  • Bước 3: Bạn nhấp vào chỗ File Name đó nhé, sau đó thì đổi đuôi tên file này từ “.txt” thành “.doc”

TXT05

Bạn thấy chỗ Di đánh dấu trong hình không, chính là sửa lại chỗ đó đấy, trong hình trên, file nó vẫn là đuôi “.txt”, bạn xóa chữ “txt” đó đi, và gõ vào “doc”, việc này chính là “đổi đuôi file” đấy

TXT06

  • Cuối cùng là lưu nó lại. Bạn thấy cái folder của file này chứ, sau khi bạn nhấn “Save” thì nó sẽ được tự động lưu vào folder đó đấy. Nhìn hình bên dưới Di đã đánh dấu nào!

TXT07

  • Bước 4: Bạn mở file vừa mới lưu đó lên, tức là cái file word như Di đánh dấu trong hình ấy, lúc này chuyển sang word rồi, nó sẽ hiện một khung nhỏ lên như thế này, bạn cứ nhấn vào “OK” là được nhé.

TXT08

  • Sau khi bạn nhấn “OK” thì ta có hình như thế này, việc cuối cùng là lấy nó ra dùng edit thôi. Hoặc là bạn cũng có thể lưu nó lại dưới dạng file có đuôi là “.docx”, như thế mỗi khi bạn mở file txt này lên, nó sẽ không xuất hiện cái khung nhỏ như hình trên đâu.

TXT09

Còn nếu như khi bạn làm đến bước 3 rồi, nhưng khi sang bước 4 nó lại không giống như Di đã nói, hoặc mở lên vẫn là ký hiệu thì chứng tỏ máy tính của bạn không có font tiếng Trung. Việc bạn làm bây giờ là tải font tiếng Trung về máy nhé. Sau đó thử lại bước 4, nếu nó giống như những gì Di trình bày ở bước này thì OK rồi đấy 🙂

Vậy là xong rồi a

8 thoughts on “Cách xử lý khi mở FILE TXT gặp toàn ký hiệu.

  1. Di Di iêu dấu. Cho ta hỏi xíu, nếu mở cài đặt QT xong rồi, mở ra cop raw tiếng trung rồi paste lại trong QT nó hiện một đoạn tiếng trung, sau đó lại hiện một loạt các kí hiệu. Nàng có biết QT gặp vấn đề gì không. Thanks nàng trước nhé. ^^

    Thích

♪♫♬ Comment cái nào ⓛ ⓞ ⓥ ⓔ

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.